Những lợi ích ít ai biết của món cà ri kiểu Nhật

20/08/2018 04:50:43

Với thành phần và nguyên liệu đa dạng như rau củ, bột làm từ các loại cây thiên nhiên, cà ri là một trong những món ăn nên thường xuyên đưa vào thực đơn.

Vị cay đặc trưng trong món cà ri nói chung và cà ri kiểu Nhật nói riêng không chỉ mang đến hương vị thơm ngon mà còn tốt cho sức khoẻ.

Chắc bụng và không cần đồ ăn vặt

Cà ri được xem là một trong những món hầm yêu thích của người Nhật. Cà ri chuẩn vị Nhật được chia làm hai với phần cơm và sốt cà ri riêng biệt. Món ăn này kết hợp giữa sự tươi mới của thành phần chính và hương thơm nồng từ nguyên liệu chế biến.

Với thành phần chính là thịt ăn cùng nhiều loại rau củ, cà ri mang đến cho thực khách sự chắc bụng mà không cần kết hợp nhiều loại tinh bột khác.

Điều hoà cholesterol, giúp cơ thể khoẻ mạnh

Theo các chuyên gia, ăn nhiều rau củ không chỉ bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mà còn làm chậm quá trình oxi hoá. Bên cạnh đó, cà ri ở nhà hàng Nhật Bản cho phép khách hàng tự do lựa chọn các thành phần nguyên liệu chính dựa trên sở thích.

Ngoài hương vị đặc trưng, sự đa dạng trong nguyên liệu của khẩu phần ăn, điều đưa cà ri trở thành “món ăn quốc dân” của người Nhật là hàm lượng chất xơ của rau củ có trong cà ri giúp điều hoà cholesterol.

Hỗ trợ tiêu hoá thức ăn

Không giống món cà ri của những nền ẩm thực khác, cà ri kiểu Nhật cho phép người ăn được tự do điều chỉnh các định lượng về gạo, nồng độ cay. Ngoài ra, cà ri Nhật Bản có phần nhạt và ít cay hơn.

Theo phong cách ăn uống lành mạnh của người Nhật, mỗi người chỉ nên ăn no khoảng 80% bữa ăn nhằm giúp cơ thể không cảm thấy khó chịu sau đó. Bên cạnh đó, độ cay vừa phải sẽ giúp kích thích tiết dịch bao tử, hỗ trợ quá trình tiêu hoá thức ăn.

Theo Zing.vn

 

Tin liên quan
Tin hay đừng bỏ lỡ
Tin nhanh 24h